THẢM TRẠNG VỀ HỌC VẤN VÀ LỐI THOÁT

      Gọi là Thảm trạng quả thật là thế, bởi vì hầu như các chuyên ngành Khoa học đều chằng chéo thậm chí còn mâu thuẫn với nhau… Nguyên lý, quy ước của Đại học chối bỏ nguyên lý, quy ước của Trung học. Nguyên lý, quy ước của Cao học chối bỏ cái nguyên lý, quy ước của Đại học…tuy biết rõ là như vậy nhưng ở bậc nào cũng vẫn có Chương trình riêng mà không có một Lý thuyết thống nhất thuyết phục cho tất! Tương tự Triết học này khinh chê triết học kia, Triết học kia triệt hạ triết học nọ … Chứng tỏ Triết lý ngang hàng với giả thuyết Khoa học, giả thuyết lại ngang hàng với vọng tưởng mông lung, tuy có những biện minh rằng nếu giả thuyết được chứng minh cụ thể, có kết quả cụ thể thì vẫn được tôn trọng..nhưng đáng tiếc điều ấy chỉ là Lý thuyết của một Triết lý vùng miền, chỉ đúng trong một hay vài Pham vi không đúng ở mọi nơi mọi lúc nên không thể gọi là một Triết học Đích thực. Nhân loại khó và không làm sao hiểu chính lý thế nào là Triết học, nghiã là khó tìm được một Lý Thuyết của mọi Lý thuyết (ToE)!

Do vậy, chúng ta thấy nhan nhản vô số là những định nghĩa luẩn quẩn về triết lý, những định nghĩa và những lập luận « cả vú lấp miệng em » rằng tôi không rõ điều đó, nhưng Chúa, Phật đã nói vậy thì phải đúng. Những định nghĩa (Dfd Dfn) không bao giờ định nghĩa như khi bị và được hỏi: Văn Hóa là gì ? Một giáo sư có tầm vóc quan trọng về văn hóa đã trả lời: Văn Hóa là tiến trình của Văn Minh. Lại hỏi: Văn Minh là sao? Được trả lời: Văn Minh là thời trình của Văn Hóa, vết tích của văn hóa. Thiệt là có trả lời mà cũng như không. Đó là định nghĩa mà không định nghĩa.

Chúng ta cũng đều nhận thấy rất rõ ngày nay: Chỉ khi học một khoa môn nào thì được gọi là giỏi, là khá về môn học đó, và gần như mù tịt về các môn học khác đồng thời rất tự hào về môn học của mình tỉ như:

  • Chỉ lo tu học về Đạo học thì khá về Đạo học và lý luận rằng: Chỉ có bác ái, từ bi ngoài ra còn có gì có ý nghiã nữa đâu? Cho nên là ta chọn môn Đạo học này là đúng nhất. Môn học của ta là nhất; do đó, cái hiểu biết của ta cũng hơn người.
  • Tương tự Người học Chính Trị, Xã Hội tuyên bố rằng ta là những bác sĩ vĩ đại trị hết mọi con bịnh xã hội đang băng hoại, hôn mê…nhưng Xã hội lại ngày càng băng hoại, đảo điên!
  • Người chỉ lo tu học Khoa học cơ khí và Kỹ thuật số chế tạo biết bao là phương tiện hữu ich tuyệt vời cho con người ! nhưng ngay cạnh đó là những tuyệt kỷ giết người không kịp ngáp; giết người hàng loạt trong chớp mắt !…

Trong các thực trạng đã và đang xẩy ra như vậy, câu hỏi được đặt ra : Các Thực trạng đó là Thiện hay Ác, là Tốt hay Xấu ? là Khôn hay Ngu ? Và Câu trả lời lại trở thành câu hỏi bộ mặt mới : Phải chăng hiện trạng đã biến ra là loạn ngôn vọng ngữ kiêu căng thay cho sự hiểu biết khiêm cung ? Là hiểu biết nông cạn, tàn bạo, dã man, lừa dối đã thay cho tình yêu và an lạc!? Là tự sát hay đã tìm được đời sống yên bình ?

Thực tế này chúng ta đã chứng kiến trong hơn 100 năm đã qua với những thảm trạng biến thiên vô định và vẫn đang tiếp diễn đến ngày nay đang làm nhức nhối lương tri Nhân loại!

Vậy phải chăng Nhân loại càng học càng trở nên như những Con ngựa bị và được bịt mắt và định hướng. Tại  sao vậy?

  • Bởi vì ngay từ thời thơ ấu khởi đầu đã bước vào con đường nhỏ hẹp so với Vũ trụ bao la! Hẹp như là « Tiên học lễ Hậu học văn » rồi « Nhất nghệ tinh Nhất thân vinh » «  Đồng tiền đi trước đồng tiền Khôn » «  Tiên hạ thủ vi cường »… và ta cứ tiến trong con đường hẹp đó. Cho nên, càng trưởng thành, càng học lâu, càng học nhiều bao nhiêu thì càng ngụp lặn lâu càng tách biệt với những con đường giống mà hơi khác; sự ngu và ngu nhiều hơn đồng thời ngu nhiều hơn nữa trong các lãnh vực khác và không làm sao khác nữa được. Nghiã là lên chót vót đỉnh cao mà xa cách gốc cội nguồn !
  • Biết là thế nhưng Trí óc của người Trí thức lại quyết không chịu dốt nát, cứ thế mà học mà tiến lên, Trí ngu nối tiếp Trí ngu, Ý lý gàn của thế hệ này được nối tiếp ý lý càn cho thế hệ sau… Hậu quả là khi chưa học thì đường đi thênh thang, càng học càng thấy con đường mình đi như sắp tới đỉnh ngọn của một nhánh cây, nhìn quanh bằng hữu cũng chỉ là giống mà hơi khác. Nói khác đi càng học càng thấy mình ngu càng nhiều, càng lâu thì ma mãnh nẩy sinh càng nhiều. Học ít, ăn cắp ít; Học nhiều, ăn cướp nhiều; Học ít giết ít học nhiều giết nhau càng nhiều càng tinh vi !!! Đó là hậu quả tất nhiên của nền Ngu học.
  • Kẻ sĩ thức tỉnh muốn chọn lựa khoa môn nào đáp ứng nhu cầu Trí tuệ trong sáng để học; Nhưng khổ thay! Biết ở đâu mà lựa với chọn! Cho nên được sinh ra, lớn lên và học hỏi những môn học sẵn có rồi đành cứ thế học mãi, học không biết đến bao giờ ! Và rồi cho đến khi sắp xuống mồ vẫn còn thấy mình vẫn còn quá ngu, quá dốt nát đó vậy !.

    Vắn tắt lại như vậy không phải là chúng ta đã Học ngu từ cái Ngu học hay sao? Chúng Ta có thấy điều đó không? Vâng! Ai cũng thấy quá nhiều rồi ! Nhưng tại sao vậy? Có Lối thoát nào không?

    Xin có ý kiến rằng : Tại vì chúng ta đã học quá nhiếu về sự dị biệt Vật chất và Tinh thần, về sự tách rời Vật chất và Ý thức, đã hiểu sai lầm về Âm Dương!. Trong khi sự thật thì Âm Dương chỉ là 01 cùng lúc chung cùng, lập tức tức thời không thể tách biệt tách rời nhau.

Thí dụ Chỉ một cục phấn này đây.

  • Nếu ta giảng về chất vôi, nước …hợp tạo nên phấn, đó là Hóa Học.
  • Nếu ta cân đo nặng nhẹ, đo lực cấu kết cục phấn, là học Vật Lý.
  • Nếu ta nghiên cứu về hình dạng của nó, đó là Hình Học.
  • Nếu ta đo chiều dài, chiều kích của nó, đó là Số Học, Đại Số Học.
  • Nếu ta vẽ cục phấn cho đẹp, đó là học ngành vẽ, Đồ hoạ.
  • Nếu ta kể rõ đời sống thăng trầm của cục phấn, đó là Sử Học.

     Rõ ràng Một cục phấn là một Âm Dương cùng lúc chung cùng. Vậy cớ gì Hoá học, Vật lý, Hình học, Số học, Sử học … lại không có  một cái Lý lẽ của mọi lý lẽ tách biệt ấy !

II.- LỐI THOÁT

Chúng ta đều biết rằng Triết học đem ánh sáng cho các thắc mắc căn bản về yếu tính của vạn vật và cứu cánh cuộc đời, mang đến một Lý thuyết trong phạm vi nào đó cho Khoa học phát triển rực rỡ với mong ước cống hiến cho nhân loại mọi tiện ích đời sống; nhưng không kiềm hãm được, lường trước được hành trạng của tiện ích ấy tốt xấu, lợi hại cho hạnh phúc của con người, thâm chí còn làm ô nhiễm môi trường, gây chiến tranh diệt vong cho chính con người ….

Triết học còn mong muốn mang đến mang lại sự minh triết cho Trí tuệ về bản chất con người, về thế giới, về ý nghiã Thượng Đế, về Đạo đức cho đời sống con người và xã hội tốt đẹp, cho Tôn giáo một Lý thuyết niềm tin mãnh liệt vào sự Mạc khải của Tạo hoá giúp cho Tâm linh con người bình an; Nhưng Tôn giáo vẫn chỉ là sự bất lực của Trí tuệ trong Siêu Siêu Hình Học khiến cho phần đông Tôn giáo trở thành các Tín điều „Bất khả tư nghi“ hoặc là „Kính nhi viễn chi“ làm giới hạn sự Tự do của Trí tuệ, thậm chí còn tạo ra sự Cuồng tín phát sinh Thánh chiến, niềm tin này chống niềm tin kia!.

Trước tình hình Văn minh Nhân loại đã phát triển quá cách biệt giữa Tinh thần và Vật chất, cách hành xử Đao đức và giao tiếp lợi ích phũ  phàng trong Đời sống, các Hệ thống quyền lực lãnh đạo mỗi mỗi tự tạo dựng ra lẽ phải cho riêng mình, phe mình, không ai nhường ai, không ai tin ai; Các Tôn giáo bất lực hoà giải thậm chí còn kình chống nhau ví dụ Vấn đề Trung đông, Vấn đề ISIS, Vấn đề Môi sinh Môi trường v.v…Hạnh phúc và mạng sống Con người quả là đang nằm trên chảo lửa!!!

1.- Giới thiệu lối thoát

Chúng tôi xin giới thiệu giải pháp Âm Dương Nhất Lý làm Nền tảng cho Cơ sở Tư duy của Trí tuệ để tháo gỡ sự rạn nứt, chia lià, phân cách giữa Vật chất và Tinh thần, Giữa Khoa học và Đạo lý, giữa Vô thần và Hữu thần…

Âm Dương Nhất Lý bị và được Dịch Lý Việt Nam (DLVN)  Hệ thống hóa hoá thành Phân Khoa Triết Học Lý Dịch để đáp ứng cho Tình trạng Phân lià chia cách  Đạo lý và Đời sống con người (Đạo Đời), cho nhu cầu Trí tuệ hay Trí Tri Ý ( tức Hiểu + Biết => Ý ) của Con người .

DLVN cũng như nhiều Quốc gia Dân tộc khác trải qua trong không thời gian đã và đang giới thiệu cách hiểu về Dich Lý của mình do đó có một tên gọi chung là DỊCH LÝ THỜI NHÂN; Nghiã là các Dân tôc China, Korea, Nhật, Tây Tầu Nga Mỹ….đều hiểu Lý Dich và thông diễn Dịch Lý theo cách riêng của mình; Và như vậy chúng ta có Dịch Lý Tầu, Dịch Lý Nhật, Dịch Lý Hàn, DLVN… đều là Dịch Lý Thời Nhân.

Chúng ta cũng biết rằng: Tất cả các Nền Văn minh Nhân loại đều xuất phát từ Trí tuệ (Trí Tri Ý) của con người, Thầy Tổ DLVN tận dụng khả năng thắc mắc truy hoàn nguyên ấy của Trí Tri Ý trong mọi pham vi Vô Hữu và giao hưởng, cộng hưởng được với Ý Lý của Thánh nhân ngàn xưa đã Lồng Ý và chuyển tải Lý Dịch vào trong Vô Tự Kinh[1] mà khám phá ra Nguyên Lý Vận hành Vũ trụ và các Lý luật, Quy luật được chứng minh rõ ràng với tên gọi Khoa học Tổng Tập DLVN gồm nhiều Bộ Môn cho các Phân Khoa trong Hệ thống Tiên Hậu Thiên Trí Tri Ý Thức DLVN.

Âm Dương Lý là Tài năng biết Cực, biết biến động, biến đổi, biến hóa khôn lường đã tạo dựng ra Vũ trụ và muôn loài, nghiã là Vũ trụ tự tính, có Trí Tri Ý thần sầu quỷ khốc; Tài năng, Trí năng tự tính ấy ta tạm gọi là Tú khí Vũ trụ, Con người và Muôn loài bị và được thụ bẩm Giống Mà Hơi Khác (GMHK) Trí năng này của Vũ trụ; Trí năng của người nhận thức được, hiểu được và áp dụng triệt để được tài năng ấy ta gọi là Thánh nhân.  Cho nên, ai ai cũng có thể là Tiên, là Thánh, là Chúa, là Phật, là Mahomet được cả, miễn là ngày đêm lo trau giồi cho Trí năng hay Trí Tri Ý của chính mình ngày càng tinh tấn hơn lên mãi. Vì thế Đức Phật nói: Ta là Phật đã thành, các ngươi là Phật sẽ thành; Đức Jesus cũng nói : Chuá ở trong Ta và cũng ở trong anh chị em.

Như vậy chúng ta chỉ cần hiểu cho rõ về Trí Tri Ý là sao, là thế nào ?

2.- Trí Tri Ý Vũ trụ

Tuyệt đỉnh tự do của Tư duy của Con người là Thắc mắc và Biết thắc mắc; Không một thế lực nào có thể ngăn cản được sự thắc mắc! Thắc mắc ở cao độ ngạc nhiên hay đáy điểm là Thắc mắc Truy nguyên Hoàn nguyên; nghiã là có thể thắc mắc từ khởi điểm đến điểm cuối cùng của Vũ trụ? Là có quyền giả sử: Có hay không có cái KHÔNG ban đầu; Tại sao Cái KHÔNG ấy lại thành Cái CÓ Tiên khởi? Và cái CÓ ĐẦU TIÊN ấy là cái gì? Nó ra sao? Đức tính Tình Ý của nó như thế nào? và..v.v…Vấn nạn Tư duy này không độc quyền dành riêng cho các Khoa học gia (Bigbang), các Triết gia (Vô Hữu Thần), các vị lãnh đạo Tôn Giáo (Thượng Đế), cho kẻ Lãnh đạo… mà còn cho bất cứ ai kể cả người và vật muốn suy tư, còn suy tư hay đã, đang và sẽ Tư duy.

Trong thực tế dù muốn hay không muốn tất cả mọi thứ loài đều phải trở về CÁI KHÔNG tương đối (chết, diệt, hết, dứt), tất cả cũng đều phải từ CHƯA CÓ thành ra CÁI CÓ! (Khởi Sinh, Khởi Sống) Ý Lý ấy đặt tên là ÂM DƯƠNG LÝ; là Lý lẽ mà CÁI KHÔNG tương đối là Bộ Mặt Mới Giống Mà Hơi Khác (GMHK) Cái KHTKCực tuyệt đối;

Tuyệt đối

Tương đối

KHTK + KHTK Manh Nha  KHTK CỰC

CHƯA CÓ ± Manh Nha CÓ   CÓ

KHTKCực tuyệt đối là Cái đã Biến hoá Hoá Thành cái tíc tắc trong Không Thời Gian Biến Hoá Hoá Thành lúc khởi đầu Vũ trụ tạo lập; và mọi Cái Không  sau đó và mãi mãi sau đó là Cái Không Tương Đối là Bộ Mặt Mới Giống Mà Hơi Khác (GMHK) KHTKCực tuyệt đối trong Chuỗi Biến hoá GMHK liên lỉ liên tục đời đời kiếp kiếp.

Cái KHÔNG HOÀN TOÀN KHÔNG vừa Manh nha Cực (KHTK Cực) là TUYỆT ĐỐI là  Lý AD Tuyệt đối và là Khuôn mẫu trong Dòng Tồn Sinh của Vũ trụ:

Đó chính là  Luật Đệ nhiên sinh  hay  Chân lý Như nhiên Dĩ nhiên của Tạo hoá

 Chưa Thành -> Manh nha Thành -> Hoá Thành.

Vậy kể từ sau khi Manh Nha thành CÓ là đã phải Tuân thủ Lý Manh nha Giống mà Hơi Khác (Đồng nhi Dị) để biến hoá Hoá thành, là Cực biến liên tục liên lỉ, Khởi dứt, sinh sinh diệt diệt mãi mãi không bao giờ đình nghỉ; Nói khác đi là Đức Tính Cực Vô của KHTK biết Manh nha Cực, không phải chỉ là cái Vật chất, Vi sinh, Vi trần vô cùng nhỏ mà còn là Cái Lý lẽ của Biến hoá Hoá KHÔNG thành CÓ cùng lúc chung cùng với Đức Tình Tình ý trong Lý Cực Vô  vô thuỷ vô chung của Vũ trụ, Lý lẽ ấy vượt việt trên tất cả mọi thứ Siêu hay Hiển, trên bất kể là Ý thức hay Khái niệm nào của Con người và mãi mãi là như thế không thay đổi (Dịch biến dịch dã, Lý Dịch bất dịch dã).

Thì ra trong phạm vi con người chính Trí tuệ từ muôn thưở đã đặt vần đề để Tư duy rồi lại khao khát trả lời thoả đáng cho Vấn đề của mình, đồng thời lại muốn truyền thông để toàn thể hay một đa số hoặc một thiểu số con người  nào đó cùng tham gia khai triển hay không khai triển, cùng lao vào vòng Tư duy ấy! Rồi cùng đúng cùng sai đi tìm Chân tri!  Nói một cách đơn sơ là mọi cái danh, mọi giả sử, giả thuyết, mọi cách mô tả, mọi sự thông diễn, quảng diễn chỉ là sự so sánh được lý nào đó của cái Trước và cái Sau, của cái sáng cái Tối, của cái Cụ thể thấy được và cái Ý cái Lý khó thấy Siêu hình, Siêu siêu hình…và chúng ta gọi là Âm Dương Lý.

 3.- Lợi Ích của Dịch Lý VN

Trau dồi Thần Trí

Học Dịch Lý Việt Nam là học về Thần Trí  :

  • Trước khi chưa có Luật Tạo Lập Vũ Trụ Vô Hữu thì phải nói Âm-Dương Vô-Toàn-Vô là tiên quyết.
  • Khởi đầu có Luật Tạo Lập Vũ Trụ Vô Hữu trong phạm vi mờ tỏ tối sáng của Siêu Nhiên Lực Trí-Tri-Ý tức là khởi đầu về cái lý lẽ có Nguồn gốc của tối sáng Trí. Cho nên, đặt tên cho nó là Đức Thần-Minh Thần-Thức.
  • Trí-Tri-Ý giao du liên hệ, liên lỉ, biến hóa một cách thần sầu quỷ khốc, trải qua nhiều lĩnh vực Âm-Dương Trời-biển Tình-Ý, thì nó được và bị đặt tên là THẦN với: Thần Thông-Tri xuất hiện thì liền lập tức, tức khắc Thần Hoạt Bác Biến Thông hiện hữu bất chấp không thời gian rồi liền trở thành Thần Tri-Hóa; cũng một chính nó đó thôi Một Âm Dương Trí-Tri-Ý Đồng-Nhi-Dị (trong tự chính nó) là có 2 mà lại là 3 nhưng cả 3 chỉ là 1, một đó là AD Trí Tri Ý.
  • Trí-Tri-Ý là Lực mờ tỏ biến hóa thông khắp nơi mọi lúc, bất chấp không thời gian, nó chuyên nhất hoạt động đi đi về về nên được và bị gọi danh là Thần Hoạt-Biến (Hoạt Bác Biến Thông),
  • Biến hóa thành Âm-Dương, Dương-Âm, nên danh gọi là Trí-Tri-Ý Thức Siêu Hiển Hiển Siêu.
  • Gồm tất cả mọi Biến hóa Hóa thành Siêu Hiển Hiển Siêu trong Vũ Trụ Vô Hữu (Trước Sau vô biên giới), nên nó phải xứng danh Tiên-Hậu Thiên Trí-Tri-Ý Thức.

Nói rõ hơn, mọi Thần linh động (nhanh như Thần) tới đâu cũng mặc kệ, đều được và bị Khoa học Dịch Lý Việt Nam làm sáng tỏ Đạo Thần, thành ra Phân khoa Thần học DLVN mà mọi người đều theo được, dẹp bỏ hiện tượng thờ Thần, cầu Thần hết sức ấu trĩ như trong đã qua của loài người.

Học Dịch Lý Việt Nam là để lo xây đắp cho chính mình có một nhịp cầu nối liền giữa huyền vi và hiển hiện, cũng là lo tái lập cán cân quân bình giữa Đạo lý và Khoa học mà người đời tách rời chúng ra làm hai khác nhau, khiến cho chênh lệch nhau, chê bai, khinh miệt nhau từ bấy lâu nay và đe dọa mạng sống của nhân loại ngày càng nặng nề.

Học Dịch Lý Việt Nam phải hiểu nó là khoa học đủ và thừa sức tiêu diệt và thừa sức xây dựng, chỉ bảo cho mọi kiến thức mê tín, dị đoan, hủ lậu và có thể can dự bao trùm hiện diện trong tất cả mọi ngành, mọi chỗ, mọi nơi và mãi mãi. là khoa học phá tung mọi cớ sự u minh của Trí tuệ ở tận cùng lãnh vực bí nhiệm huyền vi, chớ nó không phải là khoa học huyền bí như Tử Vi, Thái Ất, Lục Nhâm, Thiên Văn, Địa Lý… để rồi bí tịt thật sự về huyền vi.

Để nó có thể :

  • Tiêu diệt mê tín dị đoan nhỏ như bói toán, sờ mu rùa, chiêm tinh … để giúp cho ngành này hiểu biết đúng về thiên địa quỷ thần hơn.
  • Tiêu diệt mê tín dị đoan lớn để giúp cho mọi loại Đạo có được cán cân quân bình Đạo lý khoa học (đạo đức khoa học), ngõ hầu đạo lý đủ sức hướng dẫn hành động của con người khoa học trong xã hội loài người.

Học Dịch Lý Việt Nam, chớ không học dịch  của ngoại bang. Hãnh diện về những khám phá của người Việt Nam, nhờ đó mà cứu được nhân loại thoát khỏi nanh vuốt của khoa học, thoát khỏi biển lửa đe dọa sự sinh tồn của nhân loại.

Học Dịch Lý Việt Nam để làm cho mình sẽ sở đắc học thuật tiên thánh, để quán thông và cảm thông thiên địa quỷ thần nhờ được trao cho kính chiếu yêu. Và để khi về sau này, mình đủ và thừa sức giúp đỡ cho chính bản thân, gia đình mình và nhân loại bớt sai lầm, bớt xa rời chân lý ngàn đời. Tức là cố hòa mình vào Vũ Trụ Đạo để sống hòa nhịp với luật Thiên Địa tuần hòan đó vậy.

Học về Khoa Học Tổng Tập, học Khoa Học Gốc, bao trùm mọi khoa học ngọn ngành, vụn vặt, lẻ tẻ khác. Là học hỏi để hiểu biết về Khoa Học Đạo Lý và Đạo Lý Khoa Học đang vần vũ trong trí tri ý của nhân loại thời nay.

Học Dịch Lý Việt Nam là để lo xây đắp cho chính mình có một nhịp cầu nối liền giữa huyền vi và hiển hiện, cũng là lo tái lập cán cân quân bình giữa Đạo lý và Khoa học mà người đời tách rời chúng ra làm hai khác nhau, khiến cho chênh lệch nhau, chê bai, khinh miệt nhau từ bấy lâu nay và đe dọa mạng sống của nhân loại ngày càng nặng nề.

Học Dịch Lý Việt Nam để không còn cái mặc cảm thua sút và còn tự hào là không thua kém mọi ngành học vấn xưa nay và mãi mãi trong tương lai. Muốn được vậy, chỉ cần  học thường xuyên, năng thắc mắc, hỏi han để hiểu biết thật kỹ những điều mà mình được học và siêng năng làm bài vở, luận văn.

Trau dồi Văn Lý Học DLVN.

Vì nó là khoa học quá mới đối với nhân loại, cho nên Dịch Lý Việt Nam phải dùng những danh từ, ngôn ngữ, từ ngữ. Tức lợi dụng tự, từ, ngữ, ngôn, xướng của tiền nhân Á Đông.

  • Một là để gần gũi với người đời, là giúp cơ duyên cho những người sống, đồng thời có nhiều dịp thuận tiện khi muốn tìm hiểu Dịch Lý Việt Nam.
  • Hai là để buộc lòng, phải chỉnh đốn mọi man kinh. Đối với chúng tôi, tiền nhân thì cẩn trọng và đầy đủ trách nhiệm đối với hậu thế. Nhưng nạn tam sao thất bổn, nạn trí thức nửa vời bôi tro trét trấu vào kinh Dịch khá đông đảo, khiến cho hậu học nhìn vào, tỉ như giáo sư khảo cổ Bửu Cầm, đã kêu lên trong quyển “Tìm hiểu kinh Dịch” rằng : “Không biết tiền nhân bày ra kinh Dịch làm chi ? mà nhìn vào nó như cụm rừng hoang vu”. Và còn nhiều giáo sư, thạc sĩ, tiến sĩ đại trí thức khác… cũng đồng ý như vậy. Nghiã là Sách vở viết vê Dịch đã trở thành “cụm rừng hoang vu” thì đúng là MAN KINH. DLVN chỉnh đốn mọi man kinh là để khỏi bội bạc công lao của Tiền nhân Thánh nhân đó vậy.

Như vậy, để có hiểu biết tổng tập thì loài người phải tiến đến khoa môn Gốc, còn gọi là Khoa học Tổng tập. Tức là tiến đến cái sở học Vạn Vật quy nhất Lý, mà nhất lý là Âm Dương Lý, là yếu lý Âm Dương Đồng nhi Dị; Danh từ chuyên môn của Nhất lý còn gọi là Khoa Lý Học Truy Nguyên hay Triết Học Lý Dịch DLVN cũng vậy.

Âm Dương Nhất Lý bị và được DLVN hệ thống hóa hoá thành Phân Khoa Triết Dịch để đáp ứng cho nhu cầu của học sinh, sinh viên Việt Nam trước tiên và kế đến cho thanh niên thế giới, là quà biếu tặng cho nhân thế từ đây và mãi mãi về sau này. Đó cũng là vì tình nhân loại, tình người với tình người, vì con người đang sống chung với con người, vì giữa loài người đang dùng xài khả năng Trí tri ý sẵn có để giao du với nhau, mà kết quả cuối cùng chỉ là đồng ý và bất đồng ý với nhau mà thôi, hoặc giả bộ đồng ý hay giả bộ bất đồng ý thì cũng vậy. Chúng tôi không chờ đợi kết quả cuối cùng đó vì dù chờ hay không chờ đợi thì cũng vẫn có kết quả đồng ý và bất đồng ý đó.

Từ ngày Công bố Học Thuyết Tiên Hậu Thiên Trí Tri Ý Thức đến nay, chưa một học thuyết nào ra mặt chống đối hay đấu lý. Chỉ đọc được trên sách vở của những học thuyết lớn đang chi phối khống chế đời sống nhân loại, trong quyển Trí Tri Ý Thức lưỡng diện” than thở như sau: “Học thuyết Tư Bản, Cộng Sản cố gắng ra sức tiêu diệt học thuyết Tiên Hậu Thiên Trí Tri Ý Thức của dân tộc Việt Nam nhưng không được. Vậy, muốn sống còn thì phải đội lốt nó mà tồn tại “. Tuy không công khai phản biện nhưng họ lại đã viết như thể cách quy phục vô điều kiện trong phạm vi đấu lý. Và rõ ràng họ đã mượn chữ “Trí Tri Ý Thức” của DLVN; nhưng họ hiểu như thế nào về « Trí Tri Ý » mà thêm vào gọi là “Lưỡng diện” thì không cần biết và khỏi luận bàn gì nữa !.

Khai mở kỷ nguyên mới

Cho nên, người Việt Nam bất đắc dĩ phải khai mở Kỷ Nguyên Mới Tiên Hậu Thiên Trí Tri Ý Thức với Khoa Trí Tri Ý Lực Học hay còn gọi là Kỷ Nguyên Liên Hành Tinh với Vũ Trụ Ngữ, dành cho Thần trí mọi tầng lớp, nhất là soi rọi cho tầng lớp đang háo hức lao mình vào Khoa học Không gian.

Khai mở Kỷ Nguyên Mới là để minh xác Không Thời gian cho Dịch Lý Tân kỳ do dân tộc Việt Nam phát minh.

Vì nó là khoa học mới đối với nhân loại, cho nên Dịch Lý Việt Nam phải lợi dụng những danh từ, ngôn ngữ, từ ngữ. Tức lợi dụng tự, từ, ngữ, ngôn, xướng của tiền nhân Á Đông.

  • Một là để gần gũi với người đời, là giúp cơ duyên cho những người sống, đồng thời có nhiều dịp thuận tiện khi muốn tìm hiểu Dịch Lý Việt Nam.
  • Hai là: chuyên lo xây dựng cho tuổi trẻ Việt Nam một nền tảng Văn minh tân tiến về Đạo lý, Triết lý và Khoa học (vẫn chỉ là 01 khoa học tổng tập, 01 khoa học gốc mà thôi).
  • Ba là để buộc lòng, phải chỉnh đốn mọi man kinh do tiền nhân để lại. Đối với chúng tôi, tiền nhân thì cẩn trọng và đầy đủ trách nhiệm đối với hậu thế. Nhưng nạn tam sao thất bổn, nạn trí thức nửa vời bôi tro trét trấu vào kinh Dịch khá đông đảo, khiến cho hậu học nhìn vào, tỉ như cỡ giáo sư khảo cổ Bửu Cầm, đã kêu lên trong quyển “Tìm hiểu kinh Dịch” rằng : “Không biết tiền nhân bày ra kinh Dịch làm chi ? mà nhìn vào nó như cụm rừng hoang vu”. Và còn nhiều giáo sư, thạc sĩ, tin sĩ đại trí thức … cũng đồng ý như vậy. Sách vở mà được gọi là “cụm rừng hoang vu” thì đúng là man kinh. Chỉnh đốn mọi man kinh là để khỏi bội bạc công lao của tiền nhân đó vậy.
  • Bốn là Khẳng định: Từ đây về sau, hễ ai sáng tác, chế tạo loại Dịch lý rồi xưng danh là DLVN mà trái và khác ngược lại những điều khám phá vĩ đại của dân tộc Việt Nam trong Nội dung Học Thuyết Tiên Hậu Thiên Trí Tri Ý Thức, thì những sách Dịch lý ấy vẫn mãi mãi là man kinh, là sách dịch nói về ngọn ngành và chỉ có một giá trị là để buôn bán sách vở, hoặc thâm hiểm hơn là mong đầu độc và thoái hóa Trí tuệ nhân loại đó vậy

KẾT LUẬN

Khi Đọc và theo dõi đến đây, người viết chân thành cảm ơn sự kiên nhẫn của quý vị gần xa, đã rộng lượng bỏ bỏ qua những bực bội rằng: Hắn ta, kẻ viết bài là ai, có tài cán gì mà dám bạo gan đề nghị giải pháp để giải quyết MỘT VẤN NẠN TO LỚN CỦA NHÂN LOẠI như thế ? Hắn đã học hiểu DLVN đến đâu mà dám dùng uy danh của DLVN để lồng ý riêng của hắn trong nội dung bài viết này?

Vâng ! « Nhân vô thập toàn » xin đừng chấp với hắn ta, nhưng xin tìm hiểu DLVN để nhận ra :

  • Hệ thống Triết học Tiên Hậu Thiên Trí Tri Ý Thức DLVN có đúng là một Hệ thống Triết học độc lập, bất khuất, tự chủ, tân kỳ, không nô lệ, không sao chép, không mượn kiến thức của bất cứ loại Triết lý, Triết học nào của Ngoại bang hay không ?
  • Hệ thống Tiên Hậu Thiên Trí Tri Ý Thức DLVN có xứng đáng là Trí tuệ của Dân Tộc Việt nam của giòng giống Tiên Rồng, là của riêng Người VN, là có đầy đủ tính khoa học, tính lý luận luận lý vô tư và thuyết phục khả thi không?

Để Hãnh diện về những khám phá vĩ đại của người Việt Nam, có phương pháp Tu rèn Trí tuệ để tự giúp mình sở đắc học thuật tiên thánh đã Chuyển Ý lý trong Vô Tự Kinh, để biết rõ Đường đi Dĩ nhiên của Tạo hóa, để Quán thông và Cảm thông thiên địa quỷ thần và để sau này, mình đủ và thừa sức giúp đỡ cho chính bản thân, gia đình mình và mọi người bớt sai lầm, bớt xa rời Chân lý Như nhiên của Tạo hoá.

Lên tiếng góp phần vào việc cứu nguy nhân loại thoát khỏi nanh vuốt của Khoa học, thoát khỏi biển lửa đang đe dọa sự tồn sinh của Con ngời ; tức là cố hòa mình vào Vũ Trụ Đạo để sống hòa nhịp với luật Thiên Địa tuần hoàn .

 

Trân trọng,

Hạnh Thanh

[*] Vài hình ảnh Khảo cổ

 

 

Đã đóng bình luận.

%d bloggers like this: